#5เหตุผลทำไมคนเป็นสิวควรทานZinc

#5เหตุผลทำไมคนเป็นสิวควรทานZinc

 #5เหตุผลทำไมคนเป็นสิวควรทานZinc 

1.  Zinc ช่วยลดหน้ามันได้

เนื่องจาก Zinc มันมีคุณสมบัติในการ ต้านฤทธิ์ของฮอร์โมนเอนโดรเจน ซึ่งฮอร์โมน        

ซึ่งฮอร์โมนเอนโดรเจนนี้เป็นตัวการสำคัญที่จะไปกระตุ้นให้ต่อมไขมันให้มีการทำงานมากกว่าปกติ หลั่งน้ำมันออกมามาก สภาวะที่หน้ามันนี้ก็เป็นช่วงภาวะที่เหมาะสมกับการเจริญเติบโตของเชื้อจุลินทรีย์เชื้อรา/ยีสต์และเชื้อแบคทีเรีย P- acne ซึ่งเชื้อราหรือยีสต์ก็เป็นสาเหตุของสิวผด สิวเชื้อรา/ยีสต์ ส่วน P- acne ก็เป็นสาเหตุของสิวอักเสบ อีกทั้ง เมื่อต่อมไขมันมีการหลั่งน้ำมันออกมาเยอะมากๆ รวมกับการผลัดเซลล์ผิวของเราก็ไม่เป็นไปตามธรรมชาติ หรือมีการอุดตันของรูขุมขน ก็จะทำให้น้ำมันที่ผลิตออกมาไม่สามารถระบายออกไปได้ทัน ก็กลายเป็นสาเหตุของพวกสิวอุดตันตามมา

2.  Zinc  สามารถลดสาเหตุของสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวยีสต์

แต่ตัวZincเองก็มีคุณสมบัติในการยับยั้งเชื้อ P- acne ได้โดยตรง แล้วก็มีฤทธิ์ลดกระบวนการ

อักเสบ จึงสามารถช่วยลดสิวอักเสบได้ 

3.       ซิงค์ช่วยลดวงจรสิวและป้องกันการเกิดสิวใหม่ได้ เพราะปัจจัยหลักที่เป็นสาเหตุของสิวก็คือ ต่อมไขมันเชื้อ P-acne  และตัว Zinc ก็ทำหน้าที่เป็นCo- Factor หรือเป็นตัวที่มีส่วนช่วยในการทำงานของเอนไซม์หลายชนิด ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน และมีวิธีสร้างกระบวนการอักเสบ ซึ่งก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว 

4.       Zinc ช่วยลดสิวฮอร์โมน

สามารถทานได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ซึ่งปกติแล้วถ้าเป็นผู้หญิงเป็นสิวฮอร์โมน ก็จะแนะนำให้ทานยาคุมปรับฮอร์โมน แต่ผู้ชายไม่สามารถทานยาคุมได้ ดังนั้น Zinc จึงเป็นตัวเลือกทางเลือก อีกตัวหนึ่ง สำหรับสิวฮอร์โมนในผู้ชายหรือผู้หญิงที่ไม่อยากทานยาคุม 

5.       Zinc ช่วยเสริมประสิทธิภาพยาทารักษาสิว  หากมีการใช้ยาทารักษาสิวอยู่ก็สามารถทานซิงค์ควบคู่กับการใช้ยาทารักษาสิวได้ถ้าทานก่อนนอนซึ่ง Zinc ปกติแล้วสามารถดูดซึมได้ดีตอนท้องว่างแต่ถ้ามีอาการระคายเคืองกระเพาะอาหารก็สามารถทานหลังอาหารได้ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้