#9สารอาหารที่อยอนุญาติให้ใส่ได้ในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารซึ่งมีงานวิจัยว่ามีส่วนช่วยให้ผิวขาวใสอมชมพู #WhiteningSupplement #ReducedBlackSpot #UVprotection #AntiOxidant

#9สารอาหารที่อยอนุญาติให้ใส่ได้ในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารซึ่งมีงานวิจัยว่ามีส่วนช่วยให้ผิวขาวใสอมชมพู #WhiteningSupplement #ReducedBlackSpot #UVprotection #AntiOxidant

กลูตาไธโอน(Glutathione)



กลูต้าไธโอน (Glutathione) เป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่ร่างกายสามารถสังเคราะห์เองได้ โดยผลิตได้ที่ตับ ประกอบด้วยกรดอะมิโน 3 ชนิดคือ กลูตาเมต (Glutamate) ซีสเทอีน (Cysteine) และไกลซีน (Glycine)

บทบาทที่สำคัญของแอลกลูตาไธโอน คือ ยับยั้งการสร้างเม็ดสีดำ ช่วยลดความคล้ำของผิวโดยสารกลูตาไธโอนจะไปยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ Tyrosinase ซึ่งเป็นเอนไซม์ที่มีบทบาทในการสังเคราะห์เม็ดสีเมลานินชนิดสีดำ ทำให้ร่างกายจะสังเคราะห์เม็ดสีเมลานินชนิดสีชมพูแทนทำให้สีผิวขาวขึ้นส่งผลให้ผิวดูกระจ่างใสขาวอมชมพู

L-Cysteine (แอล-ซีสเตอีน)



L-Cysteine แอล-ซีสเตอีน เป็นสารประเภท กรดอะมิโน ชนิดหนึ่งที่เป็นสารตั้งต้นในการการสร้าง กลูต้าไธโอนให้กับร่างกาย โดย L-Cysteine จะทำงานร่วมกันกับ Glycine และ Glutamic acid

มีคุณสมบัติลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน ต้านการเสื่อมของเซลล์ผิว ส่งผลให้ผิวหน้า ขาวสวยใส เรียบ เนียน เปล่งปลั่ง ฝ้าและ จุดด่างดำ

ประโยชน์ของ L-Cysteine แอล-ซีสเตอีน

-Detoxification : กลูตาไธโอนช่วยสร้างเอ็นไซม์ชนิดต่าง ๆ ในร่างกายโดยเฉพาะ Glutathion-S-transferase ที่ช่วยในการกำจัดพิษออกจากร่างกายโดยไปเปลี่ยนสารพิษชนิดไม่ละลายในน้ำ (ละลายในน้ำมัน) เช่น พวกโลหะหนัก สารระเหย ยาฆ่าแมลง แม้แต่ยาบางชนิด ให้เป็นสารที่ละลายน้ำได้ดีขึ้นและง่ายต่อการกำจัดออกจากร่างกายนอกจากนี้ยังช่วยป้องกันตับ1 จากการถูกทำลายโดย แอลกอฮอล์ (สุรา) สารพิษจากบุหรี่ ยาพาราเซตามอลเกินขนาด (Overdose) ฯลฯ


Collagen Peptide



คอลลาเจนเป็นโปรตีนชนิดหนึ่งและเป็นโครงสร้างที่สำคัญในเนื้อเยื่อเกี่ยวพันของผิวหนัง,กระดูก,เอ็นกล้ามเนื้อ และอวัยวะอื่นๆ ของร่างกาย ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับโครงสร้างต่างๆ ของร่างกาย ช่วยฟื้นฟูผิวจากการถูกทำลายจากแสงแดดซึ่งเป็นสาเหตุให้ผิวเกิดความหมองคล้ำไม่กระจ่างใส ด้วยโครงสร้างมีลักษณะเป็น เส้นใย (fibrous protein) ที่ผสานกันอยู่ในชั้นใต้ผิวหนังจึงช่วยสร้างความตึงและยืดหยุ่นให้กับเซลล์ผิว เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ลดการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว ที่เป็นสาเหตุการเกิดริ้วรอย
ทำไมเราต้องรับประทานคอลลาเจน
คอลลาเจนเป็นโครงสร้างที่อยู่ในร่างกายของคนเรา แต่เมื่ออายุที่เพิ่มขึ้นกลไกการสร้างคอลลาเจนในร่างกายก็ลดลง ส่งผลให้ผิวหนังมีความเต่งตึง กระชับและเปล่งปลั่งลดลง ด้วยคุณสมบัติคอลลาเจนที่เป็นส่วนประกอบหลักของชั้นผิวมีชื่อเรียกอีกอย่างว่า “เคราติน” เคราตินมีหน้าที่สร้างความแข็งแรงและความยืดหยุ่น เมื่อสารเคราตินในชั้นผิวลดลง จึงเป็นเกิดริ้วรอย (wrinkle) บนชั้นผิว จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงต้องรับประทานคอลลาเจนเพื่อไปทดแทนส่วนที่ขาดไปและชะลอการเกิดริ้วรอย เพื่อคงความอ่อนเยาว์ให้กับผิว


Alpha Lipoic Acid



กรดอัลฟ่าไลโปอิก จัดเป็นสารต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพสูง จนได้รับการขนานนามว่า สารต้านอนุมูลอิสระ คือ เป็นตัวช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสารต้านอนุมูลอิสระตัวอื่นๆ เช่น วิตามินซี, วิตามินอี, กูลต้าไทโอน และโคเอ็นไซม์คิว 10 และยังช่วยให้วิตามินเหล่านี้ ถูกสร้างขึ้นใหม่ได้ ในหน่วยเซลล์ จึงช่วยเสริมให้วิตามินเหล่านี้ทำงานได้ อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

*เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ทรงประสิทธิภาพ ป้องกันการเสื่อมในระดับเซลล์

*ช่วยทำให้สารต้านอนุมูลอิสระอื่นๆที่อยู่ในร่างกาย นำกลับมาใช้ใหม่ในร่างกายได้อีกครั้ง

*เพิ่มระดับสารกลูตาไธโอนในตับ จึงช่วยล้างพิษตกค้างในร่างกายออกไปได้อย่างรวดเร็ว

*ช่วยให้ผิวพรรณมีสุขภาพผิวดี สดใส และมีผลต่อการลดจุดด่างดำที่ผิวหนัง และชะลอความเสื่อมที่ผิวหนังได้เป็นอย่างดี


#วิตามินซี (Vitamin C)



วิตามินซี หรือ กรดแอสคอร์บิค เป็นสารอาหารที่สามารถละลายน้ำได้ ซึ่งร่างกายเราไม่สามารถสร้างขึ้นมาเองได้ จึงจำเป็นต้องได้รับจากการรับประทาน โดยวิตามินซีพบมากในผักและผลไม้ โดยวิตามินซีถือว่าเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีให้กับร่างกาย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพภูมิคุ้มกัน เนื่องจากวิตามินซีจะเข้าไปช่วยป้องกันและรักษาการอักเสบที่เกิดมาจากเชื้อแบคทีเรียและไวรัสได้ นอกจากนี้แล้ววิตามินซียังช่วยให้ร่างกายกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนที่ผิวหนัง และยังช่วยลดการทำงานของเอนไซม์ที่ผลิตเม็ดสีผิว ช่วยลดริ้วรอยและจุดด่างดำช่วยป้องกันอันตรายจากรังสียูวีจากแสงแดดที่เกิดจากรอยแผลเป็น และรอยสิวต่างๆ นอกจากนี้มีงานวิจัยระบุว่าถ้าร่างกายขาดวิตามินซีอาจส่งผลทำให้ยับยั้งการสังเคราะห์คอลลาเจนอีกด้วย


#อะเซโรลาเชอร์รี่ (Acerola Cherry)

เป็นแหล่งสำคัญของวิตามินซี ที่มีในรูปแบบธรรมชาติที่มีมากที่สุดถึง 1000 – 4500 มิลลิกรัมต่อ 100 กรัม
จากผลวิจัยพบว่าอะเซโรลา เชอร์รี่ มีปริมาณวิตามินซีสูงกว่าที่พบในส้มถึง 30-80 เท่า
วิตามินซีเป็นแร่ธาตุเป็นที่มีความสำคัญต่อร่างกายโดยเฉพาะในเรื่องของการบำรุงผิว
สามารถช่วยช่วยซ่อมแซมเซลล์ที่ถูกทำลายโดยอนุมูลอิสระเนื่องจาก อะเซโรลา เชอร์รี่เป็น potent antioxidant
ลดการเสื่อมตัวเร็วของเซลล์
ลดการสังเคราะห์เมลานิน ส่งผลให้ผิวขาว กระจ่างใส, ลดรอยหม่องคล้ำ ฝ้า กระ


#สารสกัดจากเมล็ดองุ่น(Grape Seed)

สารสกัดจากเมล็ดองุ่น ให้สารสำคัญคือ Proanthocyanidins (โปรแอนโทรไซยานิดิน) หรือ PCO สามารถพบได้ในธรรมชาติ โดยมีพบมาที่สุดในเมล็ดองุ่น รวมไปถึงพวกผัก ผลไม้ เมล็ดถั่ว และเปลือกไม้ มีคุณสมบัติที่สำคัญในการเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ จึงมีประสิทธิภาพมาก ในการปกป้องเซลล์ต่าง ๆ ของร่างกาย จากการถูกทำลายโดย อนุมูลอิสระ
กลไกลการทำงานของสารสกัดจากเมล็ดองุ่น
ด้วยคุณสมบัติที่เป็นต้านอนุมูลอิสระ จะเห็นได้จากงานวิจัยที่กล่าวถึงคุณประโยชน์สารสกัดจากเมล็ดองุ่น ป้องกันโรคสมองเสื่อมหรือ โรคอัลไซเมอร์ โดยที่ OPC จะเข้าไปขัดขวางการทำลายเซลล์สมองจากอนุมูลอิสระ ช่วยยับยั้งการเกาะตัวของคอเลสเตอรอลที่ผนังหลอดเลือด เพิ่มความสามารถในการไหลเวียนลดภาวะการอุดตันของเส้นเลือด ลดภาวะหัวใจขาดเลือด ช่วยในการยับยั้งการเกิดมะเร็งนอกจากนี้ช่วยต้านอนุมูลอิสระที่มาทำลายคอลลาเจน อิลาสติน อันเป็นสาเหตุทำให้ผิวเสื่อมสภาพและเกิดริ้วรอย และปกป้องผิวจากการถูกทำร้ายจากแสงแดดซึ่งเป็นสาเหตุให้ผิวหมองคล้ำ ช่วยให้สุขภาพกายและสุขภาพผิวดีขึ้น
 

PineBarkExtract



* สารสำคัญที่สกัดได้จากเปลือกของต้นสนมาริไทม์ ประกอบด้วยกลุ่มไบโอฟลาโวนอยด์(bioflavonoids) ที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระที่เข้มข้น พบว่ามีสารสำคัญโปรแอนโธไซยานิดิน(proanthocyanidins) คล้ายกับที่พบใน สารสกัดเมล็ดองุ่น(grape seed extract) ซึ่งออกฤทธิ์ในการทำลายอนุมูลออกซิเจน
ที่ไวต่อปฏิกิริยา(Reactive Oxygen Species)
* สารสกัดจากเปลือกสน ช่วยในการสร้างเซลล์ผิวใหม่ แก้ปัญหาสุขภาพผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น ปัญหาฝ้า กระ เเละผิวหมองคล้ำ ลดริ้วรอยก่อนวัย โดยจะเข้าไปช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน เเละอิลาสตินในผิว ช่วยเติมเต็มรอยเหี่ยวย่นจึงทำให้ผิวเรียบตึง และเข้าไปยับยั้งการทำงานของเม็ดสีผิวที่ผิดปกติ ทำ ให้ผิวเรียบเนียน เเข็งเเรงเเละยืดหยุ่นได้ดีขึ้น สีผิวสม่ำเสมอ ช่วยป้องกันอาการแดดเผาจากการได้รับแสงแดดมากเกินไป


#ไลโคปีน (Lycopene)

ไลโคปีน เป็นสารในกลุ่มแคโรทีนอยด์ (Carotenoid) กลุ่มสีแด งเป็นสารสำคัญที่พบได้มากในมะเขือเทศ นอกจากนี้ยังพบในกลุ่มผลไม้ที่มีสีแดง ด้วยคุณประโยชน์ที่มีมากมาย เช่น ช่วยต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant)ในร่างกายช่วยยับยั้งการเกิดออกซิเดชั่นของไขมันชนิด Low density lipoprotein (LDL) จึงสามารถป้องกันการเกิดโรคหลอดเลือดแข็งตัว(Atherosclerosis)และยับยั้งการเกิดโรคหัวใจ นอกจากนี้มีรายงานว่าการรับประทานมะเขือเทศหรือผลิตภัณฑ์จากมะเขือเทศเป็นประจำ จะช่วยลดความความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็ง โดยเฉพาะมะเร็งต่อลูกหมาก และมะเร็งเต้านมและช่วยในการป้องกันการเสื่อมสภาพของเซลล์ในร่างกาย รวมไปถึงช่วยปกป้องเซลล์ผิวหนังจากแสงแดด ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผิวหมองคล้ำและริ้วรอย
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้