บำรุงผิวขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติด้วยคอลลาเจนเปปไทด์

บำรุงผิวขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติด้วยคอลลาเจนเปปไทด์


คอลลาเจนคืออะไร?

ถ้าพูดถึงคอลลาเจนในปัจจุบัน หลายคนคงต้องนึกถึงอาหารเสริมที่กำลังฮิตกันมากในหมู่วัยรุ่น ด้วยคุณสมบัติของคอลลาเจนที่ทำให้ผิวขาว สวย ดูสุขภาพดี ทำให้มันกลายเป็นที่แพร่หลายอย่างรวดเร็วแต่จะมีซักกี่คนที่จะรู้ว่าจริง ๆ แล้วคอลลาเจนคืออะไรกันแน่ คอลลาเจนคือ โปรตีนใต้ชั้นผิวหนังชนิดหนึ่งที่เกิดจากการรวมตัวกันของกรดอะมิโน ที่ทำหน้าที่ในการสร้างความยืดหยุ่นให้ผิว นอกจากนี้คอลลาเจนยังมีคุณสมบัติในการอุ้มน้ำเพื่อให้ผิวของเรา มีความชุ่มชื่น ดูสดใสเปล่งปลั่ง โดยปกติแล้วร่างกายมนุษย์จะสามารถสร้างคอลลาเจนได้เอง แต่เมื่อเรามีอายุมากขึ้น ร่างกายก็จะผลิตคอลลาเจนได้น้อยลงไปตามวัย เป็นสาเหตุว่าเมื่อเรามีอายุมากขึ้นผิวของเราก็จะมีริ้วรอยเหี่ยวย่นเกิดขึ้นมา

เรามีวิธีรับคอลลาเจนเข้าสู่ร่างกายได้มากมายหลายวิธี ทั้งการกินอาหารที่มีคอลลาเจนสูง หรือกินอาหารเสริมคอลลาเจนปัจจุบันมีงานวิจัยเกี่ยวกับคอลลาเจน และการรีวิวคอลลาเจน ออกมามากมาย ทำให้การกินคอลลาเจนเป็นที่แพร่หลายกันมากขึ้น และจากการทดลองมากมายคอลลาเจนก็ได้ถูกพัฒนาไปอีกขั้น โดยผลสำเร็จของมันถูกเรียกว่า “คอลลาเจนเปปไทด์”


ประโยชน์ของคอลลาเจน และคอลลาเจนเปปไทด์

หลายคนรู้จักคอลลาเจน หรือเคยได้ยินเกี่ยวกับคอลลาเจนมาบ้างแล้ว แต่ไม่เคยรู้ว่าคอลลาเจนช่วยอะไรกับผิวได้บ้าง และยิ่งเป็นคอลลาเจนเปปไทด์ก็จะยิ่งมีประสิทธิภาพที่ดีกว่าคอลลาเจนธรรมดามากขึ้นไปอีก ซึ่งวันนี้ก็จะนำมาบอกกัน ประโยชน์ของคอลลาเจนก็คือ

- ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น

- ทำให้ผิวมีความชุ่มชื่น แก้ปัญหาผิวแห้ง

- ทำให้ผิวกระชับ ใส และ เรียบเนียน

- ต่อต้านการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ทำให้ผิวหน้าไม่เหี่ยว มีความเต่งตึง

- ป้องกันฝ้า กระ และ จุดด่างดำ

- ช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานินทำให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้น

- มีคุณสมบัติเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ

- ช่วยป้องกันการสูญเสียคอลลาเจนของผิว

นอกจากเรื่องของผิวพรรณแล้วคอลลาเจนยังมีประโยชน์ในด้านอื่น ๆ อีก อย่างเช่น

- บำรุงเส้นผม

- บำรุงกระดูก และข้อต่อ

- บำรุงเหงือก และฟัน

- บำรุงกระจกตาและรวมทั้งเลนส์ในตา

วิธีกินคอลลาเจน

มาถึงตรงนี้หลายคนคงรู้กันแล้วว่าการกินคอลลาเจนนั้นดี แต่อาจจะมีคำถามว่าคอลลาเจนควรกินมากน้อยแค่ไหน คอลลาเจนกินตอนไหนดีที่สุด เพราะการกินที่แตกต่างกันสามารถให้ผลลัพธ์ที่ต่างกันได้ ว่าแล้วเราก็ไปดูวิธีการกินคอลลาเจนที่ถูกต้องกันดีกว่า

เราควรกินคอลลาเจนเมื่อไหร่?

ช่วงเวลาที่ควรกินคอลลาเจน คือช่วงเวลาก่อนนอน หรือช่วงเวลาที่คุณท้องว่าง เพราะช่วงเวลาที่กระเพาะอาหารยังว่างอยู่ คือช่วงเวลาที่ร่างกายของเราสามารถดูดซึมคอลลาเจนเข้าสู่ร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพและดีที่สุด

เราควรกินคอลลาเจนมากน้อยแค่ไหนดี?

ควรกินคอลลาเจนมากน้อยแค่ไหน มีงานวิจัยว่าปริมาณที่ร่างกายสามารถรับคอลลาเจนเข้าไป แล้วเกิดประโยชน์สูงสุดคือ วันละ 5000 มิลลิกรัม ถ้าหากเกิดกว่านี้ก็จะถูกร่างกายขับออกมา

คอลลาเจนควรกินคู่กับอะไร?

สิ่งที่ควรกินคู่กับคอลลาเจนมากที่สุดก็คือ วิตามินซี เพราะ วิตามินซีจะทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมคอลลาเจนได้ดีขึ้น นอกจากนี้ วิตามินซีสามารถช่วยกระตุ้นเซลล์ผิวหนังของเรา ทำให้ร่างกายของเราสามารถสร้างคอลลาเจนได้มากขึ้นอีกด้วยนอกจากวิตามินซีแล้วเรายังสามารถกินคอลลาเจนคู่กับสารอาหารเสริมบํารุงผิวชนิดอื่น ๆ อย่าง อิลาสติน

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้